Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Ế ẩm, Honda làm mới PCX ở Việt Nam

Hộc để đồ yên xe 25 lít như thế hệ trước, phía trước hộc để đồ rộng hơn 74% giúp lái xe để một chai nước 500ml để vừa lái xe vừa uống được. Bình xăng xe có dung tích 8 lít (hơn 2,1 lít so với PCX cũ). 

Với giá bán từ 52 triệu đồng cho một chiếc PCX mới từ thiết kế đến công nghệ, liệu Honda có cải thiện được doanh số tại Việt Nam?

Tại buổi họp báo giới thiệu PCX mới hôm nay (13/1), Honda Việt Nam cho biết Việt Nam sẽ là đại bản doanh của PCX và xuất đi tất các nước khác trên thế giới với sản lượng khoảng 30.000 xe mỗi năm, tỉ lệ nội địa hóa lên tới 95%. Như vậy, ngay cả khi PCX có “ế” tại thị trường trong nước thì cũng không ảnh hưởng quá lớn đến sản xuất PCX. Thực tế phiên bản trước đã không thành công tại Việt Nam!

Honda Việt Nam công bố giá chính thức cho PCX mới

PCX mới có gì khác biệt?

Thực tế vóc dáng PCX vẫn giữ nguyên so với thế hệ cũ, có lẽ đây là thiết kế đã tối ưu cho người lái có một tư thế thoải mái, an toàn khi điều khiển. Đáng chú ý trong thiết kế mới là toàn bộ hệ thống đèn trước và sau sử dụng bóng LED (xu thế mà Mercedes-Benz hay Audi đang phát triển cho các mẫu xe hiện đại của mình). Với hệ thống đèn LED, xe sẽ tiết kiệm năng lượng hơn, cụ thể là 60% so với thế hệ trước… tuy nhiên khách hàng sẽ gặp đôi chút khó khăn khi sửa chữa, thay bóng?

PCX sử dụng toàn bộ bóng LED cho hệ thống đèn

Phía sau thiết kế mập mạp hơn thế hệ trước
Bảng đồng hồ công tơ mét hiển thị khá chi tiết các thông số của xe như mức tiêu hao nhiên liệu, thời gian… kim đồng hồ hiển thị dạng LED trông khá ấn tượng.

Động cơ eSP giống PCX cũ

PCX 125 vẫn sử dụng động cơ eSP 125cc, cho công suất 11,5 mã lực, mô-men xoắn 11,7Nm cùng tính năng tự ngắt khi dừng 3 giây. Tuy nhiên với những tối ưu cải tiến về truyền động cũng như ma sát các chi tiết, Honda cho biết xe sẽ tiết kiệm được 5% tiêu hao nhiên liệu. Còn cụ thể là bao nhiêu thì Honda không công bố.

PCX phiên bản cao cấp với 2 màu mờ

Phiên bản tiêu chuẩn với 4 màu
Honda đưa vào 2 phiên bản PCX khác nhau. Phiên bản cao cấp có giá 54,5 triệu đồng gồm 2 màu đen mờ và bạc mờ. Phiên bản tiêu chuẩn giá 52 triệu đồng gồm 4 màu: đen, trắng, đỏ xám. Xe được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét