Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Xem 3 siêu sedan "đọ sức" ở trên đường đua

Hai đại diện tới từ Đức, một tới từ Anh nhưng cả 3 mẫu xe này đều có những điểm chung nhất định. Chúng đều có động cơ V8 nạp khí cưỡng bức, đều dẫn động bánh sau, có công suất tương đương nhau và trọng lượng gần 2 tấn. Tuy nhiên, chỉ tới khi được thử thách khả năng trên những cung đường đua, chúng mới thể hiện được hết những điểm mạnh và điểm yếu của mình.

3 chiếc xe Jaguar XFR-S, Mercedes E63 AMG S và BMW M6 GranCoupe đã có dịp "tỉ thí" với nhau trong một buổi review.

Mercedes E63 AMG S: 585 hp/800 Nm

Theo Chris Harris - người review của /Drive, E63 AMG S là chiếc xe phù hợp nhất để di chuyển hàng ngày, đồng thời có thay lái rất "thật". Ngoài ra, nó cũng là chiếc xe mạnh nhất trong bộ ba. Tuy nhiên, Chris nhận xét rằng so với hai đối thủ còn lại, hộp số bán tự động 7 cấp của xe tỏ ra kém hơn đôi chút, khiến nó không sử dụng được sức mạnh từ động cơ một cách triệt để.

BMW M6 GranCoupe: 560 hp/679 Nm

Đối với M6, Chris cảm thấy rằng hệ động lực của xe "thực sự phi thường". Mặc dù có trọng lượng nặng nhưng M6 vẫn có thể giữ được độ ổn định và cân bằng thân xe cao, đặc biệt khi thực hiện những đường Drift. Bù lại, kích cỡ lớn của chiếc xe sẽ tỏ ra không phù hợp trong các con phố nhỏ.

Jaguar XFR-S: 550 hp/679 Nm

Trong số 3 xe tham gia vào buổi review, Jaguar XFR-S là chiếc xe cũ nhất, đã được bán trên thị trường được vài năm trước khi E63 và M6 xuất hiện. Chính vì vậy, nó là chiếc xe chậm nhất. Ngoài ra, với trọng lượng 1987 kg, XFR-S đồng thời là chiếc xe nặng nhất. Mặc dù vậy, theo Chris Harris, với hệ thống treo cứng hơn, nó đem lại cảm giác lái thể thao nhất trong số ba xe.

Vào cuối buổi review, cả ba chiếc xe có dịp được "đọ tốc độ" qua một cuộc đua drag ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét