Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Nhờ Cayenne, hãng Porsche tăng trưởng 12% năm 2013

Dù Porsche nổi tiếng với dòng xe thể thao 911 huyền thoại, nhưng model bán chạy nhất của thương hiệu này lại là chiếc SUV Cayenne, với hơn 84.000 chiếc tới tay khách hàng trong năm 2013. 911 cũng bán khá chạy, với doanh số bán đạt khoảng 30.000 chiếc.

Với doanh số 162.145 chiếc xe trong năm 2013, Porsche đạt mức tăng trưởng kỷ lục 12% so với năm trước.

2013 là năm Porsche lập kỷ lục về doanh số bán hàng. Hãng đạt được thành công trên mọi lục địa có mặt, kể cả châu Âu đang trong thời kỳ khó khăn về kinh tế.

Mỹ vẫn là thị trường quan trọng nhất của Porsche, khi hãng đã bán được 42.323 chiếc xe tại đây, tăng 20,8% so với năm ngoái.

Với 37,245 chiếc, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai, đạt mức tăng trưởng 20% và được dự đoán sẽ vượt Mỹ trong tương lai gần.

Thị trường lớn thứ ba của Porsche chính là quê nhà Đức, với doanh số bán đạt 20,638 chiếc - tăng 17,8% so với năm 2013.

Cayenne - dòng xe đem lại nhiều thành công nhất cho Porsche trong năm 2013

Porsche Macan hứa hẹn sẽ là một model bán chạy trong năm tới

Trong năm 2014, doanh số của Porsche được dự đoán sẽ còn tăng cao hơn nữa, nhờ sự xuất hiện của chiếc Macan. Porsche đặt ra mục tiêu bán được 50.000 chiếc SUV cỡ nhỏ này trong năm nay, nhưng với khả năng vận hành tốt và mức giá hợp lý của chiếc xe, có lẽ hãng đã hơi khiêm tốn. Những người yêu xe thể thao cũng có thể vui mừng khi biết được rằng lợi nhuận thu được từ việc bán các mẫu SUV sẽ giúp Porsche phát triển ra nhiều mẫu siêu xe mới, như các phiên bản khác nhau của 911 hay chiếc 918 Spyder trong năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét