Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Toyota chuẩn bị ra mắt về xe nhỏ giá rẻ

Với chiều dài 3600mm, rộng 1600mm và cao 1520mm, Wigo nhỏ gọn nhưng cao hơn Mirage. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai trục bánh của cả hai mẫu xe này là ngang nhau. Về hệ động lực, chiếc xe được trang bị động cơ 3 xi-lanh 1l, cho công suất khá nhỏ - 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 86 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn số sàn hoặc số tự động.

 Sau khi giới thiệu Corolla Altis tại thị trường này không lâu, Toyota lại chuẩn bị tung ra mẫu supermini mới với tên Wigo.

Được phát triển với sự hợp tác của Daihatsu và bán tại Indonesia dưới cái tên Toyota Agya, Wigo là một mẫu hatchback cỡ nhỏ giá rẻ, nằm cùng phân khúc với Mitsubishi Mirage. Xe mang kiểu dáng nhỏ gọn, với những chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu xe khác của Toyota như Yaris hay Echo. Thậm chí cản trước của Wigo còn trông khá giống với chiếc siêu xe Lexus LF-A!

Toyota Wigo còn được biết đến dưới tên Agya tại Indonesia
Là một mẫu xe giá re nhưng Wigo sẽ được trang bị khá nhiều "đồ chơi" cao cấp. Những trang bị cơ bản của xe như kết nối USB/Bluetooth, cửa kính và gương điều khiển điện, túi khí cho hàng ghế trước... thường không có trên những model khác cùng phân khúc.

Toyota dự định sẽ bắt đầu bán Wigo tại thị trường Philippines từ tháng 2/2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét